KONE เปิดตัวลิฟต์ High-Rise MiniSpace™ DX ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทพร้อมใช้กลยุทธ์ใหม่ “Rise” เพื่อยกระดับธุรกิจและประสบการณ์ของลูกค้าสู่มาตรฐานที่สูงขึ้น

KONE เปิดตัวลิฟต์ High-Rise MiniSpace™ DX ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ 12/10/2567

KONE ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ข่าวประชาสัมพันธ์, 10 ธันวาคม 2567

KONE ผู้นำระดับโลกในวงการลิฟต์และบันไดเลื่อน ได้ประกาศเปิดตัวลิฟต์ KONE High-Rise MiniSpace™ DX เพื่อรองรับแนวโน้มการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาคารที่สูงขึ้น และความต้องการของเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในด้านการปรับแต่งตามความต้องการและความยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ลิฟต์รุ่นนี้สามารถลดการใช้พลังงานได้สูงสุดถึง 30% ในการใช้งานปกติ เป็นลิฟต์ความเร็วสูงที่รองรับผู้โดยสารได้จำนวนมาก สามารถให้บริการได้สูงกว่า 60 ชั้น อีกทั้งยังใช้งานได้ง่ายและคุ้มค่าในระยะยาว

1. การปรับปรุงโครงสร้าง พื้นฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนและความยั่งยืน เจ้าของอาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมากเลือกที่จะปรับปรุงอาคารและระบบภายใน เช่น ลิฟต์และบันไดเลื่อน แทนการรื้อถอนและสร้างใหม่ทั้งหมด

ลิฟต์ KONE High-Rise MiniSpace™ DX แบบมีห้องเครื่องกระทัดรัดเป็นพิเศษ มีข้อดีหลายประการ ได้แก่ ใช้พื้นที่ห้องเครื่องน้อย คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา และใช้เทคโนโลยีการยกที่มีน้ำหนักเบา ช่วยลดการเสริมแรงช่องลิฟต์

ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ล่าสุด ลิฟต์รุ่นนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงในช่องลิฟต์เดิม โดยเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมประตูที่เปิดกว้างขึ้น ช่วยลดเวลารอและรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับลิฟต์เดิมของอาคาร

นอกจากนี้ การปรับปรุงลิฟต์เก่าให้ทันสมัยยังช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 70%

2. อาคารที่สูงขึ้นเรื่อย ลิฟต์ High-Rise MiniSpace™ DX มาพร้อมเทคโนโลยี KONE UltraRope® ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าสลิงเหล็กแบบเดิมถึง 80% ทนทานมากกว่า 3 เท่า และช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 15% สำหรับการขึ้นลิฟต์ระยะ 500 เมตร นอกจากนี้ ลิฟต์รุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ อีก เช่น มอเตอร์ยกประสิทธิภาพสูง ระบบแสงสว่างและระบบสแตนด์บายที่ประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง รวมถึงการใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

3. ความต้องการของเจ้าของอาคารในการปรับแต่งลิฟต์ให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น ลิฟต์ KONE High-Rise MiniSpace™ DX สามารถปรับแต่งได้ง่าย ทั้งในด้านการเชื่อมต่อดิจิทัล การตกแต่งภายใน ระบบแสงสว่าง และระบบสัญญาณต่าง ๆ ความหลากหลายของตัวเลือกเหล่านี้ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของเจ้าของอาคารยุคใหม่ได้อย่างครบครัน

เอ็ดเวิร์ด ลอย กรรมการผู้จัดการของ KONE ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “นวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งของ KONE ในทุกด้านของการให้บริการลิฟต์ ทำให้เราโดดเด่นในตลาดอย่างชัดเจน ลูกค้าของเราเชื่อมั่นว่าเราจะช่วยผลักดันธุรกิจของพวกเขาให้ก้าวหน้า และทำให้อาคารและเมืองต่าง ๆ ทันสมัย มีประสิทธิภาพ และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น”

การเปิดตัวลิฟต์ KONE High-Rise MiniSpace™ DX เป็นการเริ่มต้นที่เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์ Rise ของบริษัท ซึ่งจะนำมาใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี 2568 ถึง 2573 ผ่านกลยุทธ์นี้ KONE จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในด้านประสบการณ์ของลูกค้าและพนักงาน ความยั่งยืนและนวัตกรรม รวมถึงการเติบโตและผลกำไรในตลาดที่ดำเนินการอยู่ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ KONE ได้วางแผนปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ 4 ด้านหลัก ดังนี้:

1. นำความเป็นเลิศด้านดิจิทัลและระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ KONE มุ่งปฏิวัติการให้บริการและแก้ปัญหาให้ลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ ยกตัวอย่างเช่น ภูมิภาคนี้ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานในการดูแลรักษาอาคาร รวมถึงลิฟต์และบันไดเลื่อน การนำระบบดิจิทัลที่เชื่อมต่อกันมาใช้ จะช่วยให้การทำความสะอาดและบำรุงรักษาเป็นไปโดยอัตโนมัติ ลดความจำเป็นในการใช้แรงงานคน วิธีนี้รวมถึงการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ระบบหยุดทำงาน

การเชื่อมต่อดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน จะมอบบริการที่ทันสมัยและใช้งานง่ายให้แก่เจ้าของอาคารและผู้ใช้บริการ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ระบบที่ใช้ application programming interface (API) ช่วยให้เจ้าของอาคารสามารถเพิ่มฟีเจอร์และบริการใหม่ ๆ ได้ในอนาคต

2. ปรับปรุงอาคารที่มีอยู่เดิมให้ทันสมัย แทนที่จะรื้อถอนและสร้างใหม่ KONE จะช่วยให้เจ้าของอาคารและเมืองต่าง ๆ ได้ประโยชน์สูงสุดจากโครงสร้างที่มีอยู่ โดยการปรับปรุงให้ทันสมัย อาคารจำนวนมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอายุมากกว่า 15 ปีแต่ยังอยู่ในสภาพดี การปรับปรุงอาคารเหล่านี้จะช่วยให้ภาครัฐและเจ้าของอาคารประหยัดค่าใช้จ่าย ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายได้อีกด้วย

3.ขยายธุรกิจตลาดที่พักอาศัย แม้ KONE จะมีความแข็งแกร่งในภาคธุรกิจอยู่แล้ว บริษัทยังวางแผนขยายการให้บริการในตลาดอาคารที่อยู่อาศัย เนื่องจากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผู้คนย้ายเข้าเมืองมากขึ้น คาดว่าความต้องการที่อยู่อาศัยจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สหประชาชาติคาดการณ์ว่าภายในปี 2593 ประชากรโลก 68% จะอาศัยอยู่ในเขตเมือง เพิ่มขึ้นจาก 55% ในปัจจุบัน นั่นหมายถึงจะมีคนอาศัยในเมืองเพิ่มขึ้น 2.5 พันล้านคนภายในปี 2593 โดยเกือบ 90% ของการเติบโตนี้จะเกิดขึ้นในเอเชียและแอฟริกา

4.ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน KONE จะสนับสนุนความพยายามของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด โดยใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานและวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภาครัฐหลายประเทศในภูมิภาคนี้ รวมถึงอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย ได้เริ่มโครงการเพื่อทำให้ประเทศของตนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นแล้ว

เอ็ดเวิร์ด ลอย กล่าวเพิ่มเติม “การพัฒนาเมืองเป็นโอกาสสำคัญอย่างยิ่งสำหรับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปัจจุบัน KONE ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับภูมิภาคนี้มานานกว่า 45 ปี ช่วยพัฒนาเมืองต่าง ๆ ให้มีความเจริญก้าวหน้า น่าอยู่ และยั่งยืนยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมของเรา กลยุทธ์ Rise ใหม่นี้จะช่วยผลักดันเป้าหมายดังกล่าวให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Jane Chan, Communications Manager, Southeast Asia, tel. +65 9783 9804, jane.chan@kone.com

อ่านเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ก่อนหน้านี้สามารถดูได้ที่ https://www.kone.co.th/th/stories-and-references/press-releases/ ซึ่งรวมถึง:

16 สิงหาคม 2567: KONE First in Industry to Receive Green Label Certification from GPCI with Gold Rating

31 กรกฎาคม 2567: KONE deepens innovation and sustainability commitment to Singapore’s built environment

เกี่ยวกับ KONE

ที่ KONE เรามุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตของเมืองให้ดียิ่งขึ้น ในฐานะผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมลิฟต์และบันไดเลื่อน เราให้บริการผู้คนกว่าสองพันล้านคนทุกวัน ทำให้การเดินทางของพวกเขาปลอดภัย สะดวกสบาย โดยมอบการเดินทางที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และเชื่อถือได้ ด้วยระบบ People Flow® ที่ทันสมัยและยั่งยืน ในปี 2566 KONE มียอดขาย11.0 พันล้านยูโร และ ณ สิ้นปี มีพนักงานมากกว่า 60,000 คนใน 60 กว่าประเทศทั่วโลก หุ้น KONE ประเภท B จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq Helsinki Ltd. ในประเทศฟินแลนด์

www.kone.com

แชร์หน้านี้