โคเน่คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าว 13 มิถุนายน 2013
จากการศึกษาข้อมูลล่าสุดพบว่า ผู้อยู่อาศัยในเมืองส่วนใหญ่ (ร้อยละ 68) ทั่วโลกเห็นว่าอาคารสูงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเมืองสมัยใหม่ ร้อยละ 63 เห็นว่าอาคารที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของเมืองมีความสำคัญกับภาพลักษณ์ของเมือง และยังเชื่อว่าการสร้างอาคารแนวสูงเป็นวิธีที่ยั่งยืนในการพัฒนาพื้นที่เขตเมือง โดยชาวเอเชียและชาวตะวันออกกลางมีทัศนคติเชิงบวกต่ออาคารสูงมากกว่าชาวยุโรปและชาวอเมริกัน
โคเน่ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมลิฟต์และบันไดเลื่อน ทำการสำรวจระหว่างประเทศในเดือนมีนาคม ถึง เมษายน 2556 เกี่ยวกับความคิดเห็นของผู้อาศัยอยู่ในเมืองกว่า 4,000 คน ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี ผู้ตอบแบบสอบถามมาจาก 9 มหานครใหญ่ทั่วโลก: ชิคาโก, ดูไบ, ลอนดอน, มอสโก, มุมไบ, ปารีส, เซี่ยงไฮ้และสิงคโปร์
โดยทั่วไปชาวสิงคโปร์ (53%) และชาวปารีส (47%) ส่วนใหญ่ต้องการอยู่บนชั้นสูงสุด และผู้ชายมีความกระตือรือร้นมากกว่าผู้หญิงเล็กน้อยในการใช้ชีวิตและการทำงานในอาคารสูง ทัศนียภาพ (88%) และการเลี่ยงเสียงจากการจราจร (60%) เป็น 2 เหตุผลในการเลือกที่จะอยู่บนชั้นสูงของอาคารสูง
อาคารสูงถูกมองว่าช่วยเสริมภาพลักษณ์ของเมือง และพวกเขายังเชื่อว่าจะมีผลเชิงบวกต่อธุรกิจ ตัวอย่างเช่น ครึ่งหนึ่ง (50%) ของคนหนุ่มสาวที่สำรวจอายุระหว่าง 18-29 ปี คิดว่ามีสำนักงานในอาคารสูงสะท้อนภาพลักษณ์เชิงบวกของบริษัท และกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามจากเซี่ยงไฮ้ (65%) และมุมไบ (54%) ก็มีความเห็นตรงกันในเรื่องนี้
ในแง่การทำงานในอาคารสูง 3 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถาม (76%) ชอบที่สามารถเข้าถึงบริการ เช่นร้านค้า และการขนส่งสาธารณะได้สะดวก คนจากเซี่ยงไฮ้ (79%) และดูไบ (71%) ยังให้ความสำคัญกับการอยู่ใกล้คู่ค้าทางธุรกิจ
1 ใน 3 ของผู้ใช้ลิฟต์เป็น "ผู้ใช้ที่ชอบความใช้งานง่าย"
ผู้ใช้ลิฟต์ในเมืองให้คุณค่าแก่ความพร้อมใช้งานอย่างรวดเร็วของลิฟต์มากกว่าคุณลักษณะทางเทคนิคอื่นๆ กว่าครึ่งหนึ่ง (54%) ของทั้งหมดของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการลิฟต์ที่จะมาถึงในทันทีโดยไม่จำเป็นต้องกดเรียก เมื่อเข้าไปในลิฟต์แล้ว คนส่วนใหญ่ (65%) ชอบที่ได้ความรู้สึกผ่อนคลาย สภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลายและน่าสบายใจช่วยส่งเสริมประสบการณ์การใช้ลิฟต์ได้ดีที่สุด
จากการเปรียบเทียบกับคนเมืองอื่นๆ ชาวมอสโก (51%) จะเพลิดเพลินกับความสุนทรีย์ระหว่างการโดยสาร ในขณะที่ผู้คนจากเซี่ยงไฮ้ (43%) คิดว่าองค์ประกอบธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ทำให้ดีขึ้นขณะโดยสารลิฟต์
เมื่อสำรวจความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับลิฟต์ "ผู้ใช้ที่ชอบความใช้งานง่าย" เป็นประเภทของผู้ใช้งานที่พบมากที่สุด (31%) หมายถึงผู้ใช้งานที่ไม่มีความต้องการพิเศษตราบเท่าที่ลิฟต์มีการทำงานเป็นปกติ ผู้ใช้งานประเภทที่รองลงมา ได้แก่ "ผู้ใช้งานที่ใส่ใจในความปลอดภัย" (28%) - คือ คนที่มีความต้องการสูงเกี่ยวกับความปลอดภัยและคาดหวังว่าลิฟต์จะต้องมีความสะดวกสบายและสะอาด
"ที่โคเน่เรามุ่งมั่นหาข้อมูลอย่างต่อเนื่องเพื่อความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในความต้องการของผู้ที่ใช้งานที่ได้ใช้โซลูชั่นของเราอยู่ทุกวัน" กล่าวโดย Giuseppe Bilardello, Senior Vice President of KONE Technology and R&D "การสำรวจข้อมูลเป็นประจำเป็นหนึ่งในวิธีที่เราใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่มีค่า ที่สามารถช่วยเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์"
วัตถุประสงค์โคเน่คือ การจัดหาโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการผู้ใช้อาคารในยุคปัจจุบันและในอนาคตสำหรับโลกที่เปลี่ยนเป็นชุมชนเมืองอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนเป็นชุมชนเมือง เป็นแนวโน้มทั่วโลกที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมลิฟต์และบันไดเลื่อน และคาดว่าจะผลักดันความต้องการผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า ความหนาแน่นที่สูงขึ้นของคนในเขตเมือง ทำให้มีความจำเป็นต้องสร้างอาคารในแนวสูง และโซลูชั่นที่ช่วยให้คนเคลื่อนย้ายได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพจากสถานที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งมีคความสำคัญมากขึ้น
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Anne Korkiakoski, EVP, Marketing & Communications, KONE Corporation, tel. +358 204 75 4775
ข่าวประชาสัมพันธ์ก่อนหน้าเกี่ยวกับคำสั่งซื้อของโคเน่ดูได้ที่ www.kone.com/press รวมถึง:
สำรวจว่าคุณเป็นผู้ใช้ลิฟต์ประเภทใด โดยการทำแบบสำรวจของโคเน่ แบบสำรวจออนไลน์