กลยุทธ์ประจำปี 2025 - 2030: Rise - ทะยานไปด้วยกัน

KONE ก้าวสู่กลยุทธ์สำหรับปี 2025 - 2030: Rise - ทะยานไปด้วยกัน

 

ตลอดช่วงระยะเวลา 6 ปี ของกลยุทธ์ใหม่ของโคเน่ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมลิฟต์โดยสาร และบันไดเลื่อนทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ เป็นอันดับหนึ่งในใจของทั้งพนักงานและลูกค้า เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน และเป็นผู้นำธุรกิจที่เติบโตและมีผลกำไร

 

เพื่อบรรลุเป้าหมายทั้งสามด้าน KONE จึงได้กำหนดกลยุทธ์ 4 ประการ ได้แก่:

  1. เร่งสู่ความเป็นเลิศด้านดิจิทัล และนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการของโคเน่
  2. ผลักดันธุรกิจปรับปรุงลิฟต์โดยสาร 
  3. ผู้นำตลาดด้านอาคารที่พักอาศัย
  4.  ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอน สนับสนุนลูกค้าด้านความยั่งยืนและอาคารสีเขียว

 

เพราะหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ของ KONE คือผู้คน เราจึงตั้งใจที่จะเป็นทั้งบริษัทที่ง่ายที่สุดในการทำงาน และง่ายที่สุดในการร่วมมือ

 

อย่างไรก็ดี เรายังคงให้ความสำคัญและยึดมั่นในค่านิยมของเรา อันได้แก่ ความกล้าหาญ ความเอาใจใส่ การให้บริการลูกค้า และความร่วมมือ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโคเน่ คือ "เราเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดอนาคตของเมือง"

Rise-Visual-1:1400x700

กลยุทธ์ 4 ประการของเรา

เร่งสู่ความเป็นเลิศด้านดิจิทัล
ดิจิทัล คือแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยเร่งให้อุตสาหกรรมของเรามีการพัฒนา สร้างสรรค์ และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกค้าต่างให้ความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบริการด้านดิจิทัลที่รวดเร็ว ตอบสนองแบบเรียลไทม์ ฉลาด โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเสริมสร้างความปลอดภัย สำหรับโคเน่แล้ว โซลูชันด้านดิจิทัล คือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะช่วยให้เราเชื่อมต่อกับคุณได้อย่างรวดเร็ว และมอบบริการได้อย่างชาญฉลาด

ผลักดันธุรกิจปรับปรุงลิฟต์โดยสาร
ปัจจุบัน มีอาคารมากมายที่กำลังวางแผนปรับปรุงอาคารเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการปรับปรุงลิฟต์โดยสารและบันไดเลื่อนให้ทันสมัยด้วยเช่นกัน  ในขณะเดียวกัน ลูกค้าและผู้ใช้งาน ต่างก็คาดหวังในการปรับปรุงอาคารให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้งาน มีความปลอดภัยสูง เข้าถึงได้สำหรับผู้ใช้งานทุกเพศ ทุกวัย และมีโซลูชันที่ยั่งยืน รองรับเทรนด์รักษ์โลกและอาคารสีเขียว

ผู้นำตลาดด้านอาคารที่พักอาศัย
อาคารกว่า 50% ทั่วโลกของตลาดลิฟต์โดยสารและบันไดเลื่อน เป็นอาคารประเภทที่อยู่อาศัย และมีความต้องการที่หลากหลายในระดับราคาที่คุ้มค่า

ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอน
การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นความท้าทายที่สำคัญที่สุดในยุคปัจจุบัน ซึ่งการก่อสร้างอาคารต่างๆ ทั่วโลก ปล่อยก๊าซคาร์บอนรวมกันกว่า 40% ในขณะเดียวกัน หลากหลายประเทศทั่วโลก ต่างตั้งปณิธานในการดำเนินการเพื่อมุ่งสู่เมืองคาร์บอนเป็นกลาง และกำลังมองหาวิธีการลดการปล่อยก๊าซที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างและการดำเนินงานของอาคาร  นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความแตกต่าง

กลยุทธ์โคเน่ ประจำปี 2021 - 2024: ความสำเร็จที่ยั่งยืนพร้อมกันไปกับลูกค้า

ความสำเร็จที่ยั่งยืนพร้อมกันไปกับลูกค้า คือกลยุทธ์ปัจจุบันของโคเน่ ซึ่งจะดำเนินการต่อไปจนถึงสิ้นปี 2024 ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาในช่วง 2021-2024 นี้ เรามุ่งความสำคัญไปที่การสร้างความสำเร็จและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าด้วยโซลูชันอัจฉริยะใหม่ๆ และความยั่งยืนที่ฝังแน่นในทุกการดำเนินงานของเรา

เทรนด์หลักสามประการที่กำหนดอุตสาหกรรมของเรา

img_Hongkong_951x535

การขยายตัวของชุมชนเมือง (Urbanization)

เพราะการขยายตัวของชุมชนเมือง ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น และบทบาทในการฟื้นฟูเมืองก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกันเมื่อเทียบกับการก่อสร้างใหม่ จึงทำให้การเติบโตในอุตสาหกรรมของเรามีความหลากหลายและมีการแข่งขันที่สูงขึ้น

KONE_DX_CONCEPT_CAR_MG_4367:760x428%2816-9%29

การพัฒนาด้านเทคโนโลยี

การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้ เป็นตัวเร่งให้เกิดการพัฒนา และการแข่งขันในอุตสาหกรรมต่างๆ

urban_garden_sweden:760x428%2816-9%29

ความยั่งยืน

ในขณะที่ปัญหาโลกร้อนและสภาพอากาศแปรปรวนทวีความรุนแรงขึ้น เมืองต่างๆ ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาด้านความยั่งยืนและมุ่งมั่นที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) ซึ่งลูกค้า และบริษัท ต่างก็ตั้งเป้าหมายในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเช่นกัน

Strategy

Strategy

วัฒนธรรมองค์กรคือรากฐานของเรา

หัวใจสำคัญขององค์กรที่เรายึดมั่นสูงเสมอ คือ "ความปลอดภัย" "คุณภาพ" และ "ความยั่งยืน" ในขณะเดียวกัน เรามีวัฒนธรรมองค์กรอันแข็งแกร่ง ซึ่งประกอบไปด้วย "ความกล้า" "ความเอาใจใส่" "ลูกค้า" และ "ความร่วมมือ" ซึ่งวัฒนธรรมองค์กรของโคเน่แสดงถึงแนวทาง ความคิด และการปฏิบัติที่เราต้องการส่งเสริมในองค์กรของเรา

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรของเรา

เราเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดอนาคตของเมือง

ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และผู้คนเลือกที่จะอาศัยอยู่ในเมืองมากขึ้น โคเน่ ในฐานะพันธมิตรของคุณ จึงยึดมั่นในเป้าหมายที่ชัดเจนเพียงหนึ่งเดียว คือ การกำหนดอนาคตของเมือง

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดประสงค์ของเรา

อ่านข่าวเกี่ยวกับเราเพิ่มเติม

Two KONE colleagues in hard hats smile while looking at a document.

Culture playbook

KONE’s culture is about us all working together to make a difference – as one KONE team.